TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Đón tiếp và làm việc với Đại học Gwangju, Hàn Quốc

Chiều ngày 08/6/2022, PGS.TS. Nguyễn Hồng Vân – Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế đại diện Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với Đại học Gwangju, Hàn Quốc do TS. Jounghwan Joun, Viện trưởng Viện Quan hệ Hợp tác Quốc tế là trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã giới thiệu về năng lực đào tạo, huấn luyện, nghiên cứu khoa học; hệ thống cơ sở vật chất có chất lượng cao trong hệ thống các trường đại học tại Việt Nam; kinh nghiệm hợp tác quốc tế; vị trí, vai trò nổi bật của Nhà trường tại các hiệp hội, diễn đàn, hội thảo uy tín trong nước và quốc tế.

Nhà trường cũng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc về sự giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc đối với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, khi mối quan hệ hợp tác được thiết lập từ rất sớm. Các trường, viện, cơ quan, doanh nghiệp,… của Hàn Quốc đã góp phần to lớn vào việc nâng cao chất lượng đào tạo, huấn luyện và nghiên cứu khoa học của Nhà trường.

Về phía Đại học Gwangju, TS. Jounghwan Joun cho biết Đại học Gwangju là một trong những Đại học có chất lượng cao tại thành phố Gwangju nằm tại phía Nam của Hàn Quốc, thành phố Gwangju cũng là thành phố lớn thứ sáu tại Hàn Quốc.

Được thành lập vào năm 1980 với triết lý “Đào tạo nhân tài có Trí thức và Lòng Chính trực”, đến nay Đại học Gwangju đang đào tạo 42 chuyên ngành hệ đại học với khoảng 7.000 sinh viên đang theo học. TS. Jounghwan Joun cũng thông tin thêm hiện có khoảng 300 sinh viên Việt Nam đang theo học tại Đại học Gwangju.

Với chương trình đào tạo đa dạng từ văn hóa nghệ thuật, ngôn ngữ, kinh tế, quản trị kinh doanh, kỹ thuật công nghệ,… tiềm năng hợp tác giữa hai trường là rất lớn. Hai bên đã đề xuất các hoạt động hợp tác cụ thể: chương trình trao đổi giảng viên và sinh viên, trao đổi tài liệu học thuật, phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học,…

Chuyến thăm và làm việc của đoàn Đại học Gwangju với Nhà trường diễn ra thành công tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa hai bên trong tương lai.