TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Đón tiếp và làm việc với Đoàn Cục Công nghiệp và Kinh tế Tp. Kitakyushu (Nhật Bản)

Thành phố Hải Phòng và Thành phố Kitakyushu có quan hệ hợp tác từ năm 2009 và kết nghĩa với nhau từ tháng 4/2014. Trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động kỷ niệm 05 năm kết nghĩa, Cục Công nghiệp và Kinh tế TP. Kitakyushu có chuyến công tác tại TP. Hải Phòng để khảo sát và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao từ các cơ sở đào tạo có uy tín của thành phố, trong đó có Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Sáng ngày 25/10/2019, đoàn công tác của Cục Công nghiệp và Kinh tế TP. Kitakyushu cùng với Sở Ngoại vụ TP. Hải Phòng đã đến thăm, làm việc tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Thành phần đoàn công tác của Ban Xúc tiến việc làm, Cục Công nghiệp và Kinh tế TP. Kitakyushu đến Trường gồm có Ông Satoshi Oda - Giám đốc; Ông Daiichirou Hatama - Trưởng Phòng Chính sách việc làm và Bà Ayako Shimomae - Cán bộ Phòng Chính sách việc làm.

Về phía Nhà trường, thành phần tham gia tiếp đoàn có PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường và PGS. TS. Nguyễn Hồng Vân - Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế.

PGS.TS Phạm Xuân Dương- Hiệu trưởng Nhà trường đón tiếp và làm việc với Đoàn cục kinh tế và công nghiệp TP. Kitakyushu (Nhật Bản).

Sau khi hai bên trao đổi một số thông tin về Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cũng như thông tin về TP. Kitakyushu, phía Nhật Bản vô cùng ấn tượng về năng lực đào tạo, cơ sở vật chất và kinh nghiệm hợp tác quốc tế của Nhà trường, đặc biệt là hợp tác với các đối tác Nhật Bản. Phía bạn đã đề xuất các chương trình tuyển dụng nguồn nhân sự chất lượng cao của Nhà trường sang làm việc tại các doanh nghiệp của TP. Kitakyushu.

Trên cơ sở đề xuất của phía bạn, PGS. TS. Phạm Xuân Dương nhấn mạnh tầm quan trọng, vai trò của các đối tác Nhật Bản trong chiến lược phát triển của Nhà trường, khẳng định Nhà trường là địa chỉ tin cậy và phù hợp nhất để hợp tác với các đối tác Nhật Bản trong đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời, Hiệu trưởng Nhà trường cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để chương trình hợp tác với các doanh nghiệp, đối tác Nhật Bản của TP. Kitakyushu triển khai một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nhân sự kiện này, đoàn công tác Cục Công nghiệp và Kinh tế TP. Kitakyushu đã đến thăm Trung tâm Đào tạo Logistics Tiểu vùng Mekong – Nhật Bản tại Việt Nam, dự án được xây dựng và đầu tư hoàn toàn từ nguồn vốn hỗ trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản.

Chuyến thăm và làm việc của Cục Công nghiệp và Kinh tế TP. Kitakyushu, Nhật Bản đến Trường Đại học Hàng hải Việt Nam thành công tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng giữa các bên và cơ hội việc làm cho sinh viên tại Nhật Bản, một trong những quốc gia phát triển, tiên tiến và đẳng cấp nhất thế giới.