TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Gặp gỡ Ban nữ công và nữ cán bộ chủ chốt nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03 và 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

09h00 ngày 08/03/2022, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã chủ trì buổi tiếp xúc giữa lãnh đạo Nhà trường với Ban nữ công và nữ cán bộ chủ chốt nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03 và 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Tham dự có các đồng chí trong Hội đồng Trường, Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Trưởng một số Phòng, Ban, Ban Nữ công cùng các nữ cán bộ chủ chốt các đơn vị trong Trường.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS Phạm Xuân Dương – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt lãnh đạo Trường “gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các cô giáo, các nữ cán bộ, nhân viên và các em nữ sinh viên của Nhà trường. Chúc các chị, các em luôn tươi trẻ, xinh đẹp, hạnh phúc; luôn thành công trong giảng dạy, quản lý, nghiên cứu và học tập.”

Trong những năm qua, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của Nhà trường trong đào tạo theo chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng nguồn nhân lực phục vụ cho “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến 2030 tầm nhìn 2045” và chủ động hội nhập toàn cầu. Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã chủ động ban hành các chiến lược phát triển quan trọng đến 2025 và tầm nhìn đến 2030, bao gồm: Chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo, Chiến lược phát triển Khoa học công nghệ, Chiến lược phát triển Hợp tác quốc tế,…

Năm 2021 là bước đột phá trong công tác kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo của Nhà trường. Với sự nỗ lực vô cùng lớn cùng tâm huyết của toàn Trường, đã xuất sắc vượt qua quá trình đánh giá vô cùng khắt khe của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và đã được trao Chứng nhận Kiểm định chất lượng cho 4 chương trình đào tạo của các Khoa: Điện-Điện tử, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh và Viện Môi trường.

Bên cạnh đó, 4 chương trình đào tạo của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam vừa mới chính thức được cấp chứng nhận bảo đảm chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á-AUN (ASEAN University Network) gồm các chương trình: Máy tàu biển, Điều khiển tàu biển, Kinh tế Hàng hải, Kinh doanh quốc tế và Logistics. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong tiến trình hội nhập giáo dục đào tạo toàn cầu của Nhà trường. Để đạt được những thành công đó không thể không kể đến những đóng góp to lớn của các nữ cán bộ, giảng viên Nhà trường.

PGS.TS Phạm Xuân Dương – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng

Hơn 2 năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh nhưng các chị em phụ nữ vẫn luôn cố gắng, nỗ lực để hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn, nghiên cứu, học tập và nâng cao trình độ, nghiệp vụ. Bên cạnh đó, các chị em cán bộ nhân viên Nhà trường cũng đã rất tích cực tham gia hoạt động xã hội, hoạt động phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ đồng bào vùng khó khăn, thiên tai.

Các chị, các em luôn là những cô giáo đầy tâm huyết trên bục giảng, những nhà khoa học nữ với nhiều công trình uy tín, những nữ cán bộ chủ chốt luôn quyết liệt, bản lĩnh mà không thiếu đi sự duyên dáng, mềm mại; là những nữ chuyên viên, nhân viên đầy trách nhiệm và tận tuỵ; đồng thời luôn là những người phụ nữ đảm đang công việc gia đình. 

Các chị, các em đã, đang và sẽ tiếp tục góp phần xây dựng nên một môi trường “Trí tuệ - Sáng tạo - Trách nhiệm - Nhân văn”, đưa thương hiệu của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam xứng đáng là Trường trọng điểm quốc gia, đẳng cấp quốc tế đào tạo đa ngành, đa bậc học, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngành kinh tế - xã hội của cả nước và quốc tế, đồng thời là Trường đi tiên phong trong hội nhập khu vực và quốc tế.

PGS.TS Nguyễn Khắc Khiêm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Bùi Thị Thanh Loan- Phó trưởng Ban nữ công Công đoàn Trường thay mặt chị em phụ nữ phát biểu cảm ơn.