TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội nghị sinh viên toàn Trường năm học 2021-2022

08h00 ngày 16/04/2022, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức “Hội nghị sinh viên năm học 2021-2022” nhằm đánh giá, tổng kết những thuận lợi, khó khăn, kết quả đạt được trong công tác đào tạo, công tác sinh viên năm học 2020-2021và các nhiệm vụ trọng tâm, các giải pháp đổi mới đang triển khai thực hiện trong năm học 2021-2022; kênh đối thoại trực tiếp để lắng nghe các ý kiến phản hồi của sinh viên, tiếp tục trao đổi, giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của sinh viên. PGS.TS Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng Nhà trường đã trực tiếp chủ trì Hội nghị cùng với sự tham dự của các thầy trong Ban Giám hiệu Nhà trường, Công đoàn, Thủ trưởng các đơn vị, BCH Đoàn TN - Hội SV và 400 sinh viên là nhóm trưởng và chi hội trưởng chi hội sinh viên, các nhóm chuyên ngành.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện quy chế dân chủ và các quy định về công tác sinh viên của Nhà trường, là diễn đàn trực tiếp quan trọng để sinh viên nhận thức và cảm nhận rõ hơn sự quan tâm của Nhà trường đối với các em trên mọi mặt từ học tập đến cuộc sống trong điều kiện nguồn lực hiện có. Qua đó góp phần củng cố khối đoàn kết, thống nhất trong toàn Trường để nâng cao hơn hiệu quả hoạt động đào tạo và thương hiệu của Trường Đại học Đại học Hàng hải Việt Nam trong hệ thống các trường đại học.

PGS.TS Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu Khai mạc Hội nghị, PGS.TS Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng Nhà trường thông tin: Năm học 2020-2021 là năm học gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh nền kinh tế thế giới có nhiều biến động; toàn Đảng, toàn dân dành nhiều quan tâm đến quá trình đổi mới toàn diện nền giáo dục và đào tạo nước nhà. Đặc biệt từ đầu năm 2021 đến nay, toàn thế giới trong đó có Việt Nam và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã và đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề do đại dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, nguy hiểm. Trong bối cảnh đó, toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường đã đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn, phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021.

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị

Tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Minh Đức – Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tổng kết công tác đào tạo và sinh viên năm học 2020-2021, phương hướng năm học 2021-2022. Thầy cũng chỉ ra tất cả các mặt các hoạt động, các con số cụ thể trong đào tạo, quản lý cho tất cả các em sinh viên được biết và đưa ra định hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022.

PGS.TS Nguyễn Minh Đức – Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tổng kết công tác năm học 2020-2021 và định hướng trọng tâm năm học 2021-2022.

Thay mặt Đoàn chủ tịch, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường đã trực tiếp lắng nghe, giải đáp hàng chục ý kiến thắc mắc, ghi nhận rất nhiều góp ý, đề xuất từ phía sinh viên Nhà trường về tất cả các mặt công tác: giảng dạy và học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, học tập, các dịch vụ trong trường dành cho sinh viên, các hoạt động ngoại khoá, các chương trình học bổng, quan hệ giữa Nhà trường và doanh nghiệp để tạo cơ hội thực tập, thực hành, cơ hội việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp; tinh thần, thái độ phục vụ sinh viên của các đơn vị, phòng ban chức năng; công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho sinh viên trong Trường... Hội nghị cũng dành thời gian cho các câu hỏi trực tiếp tại Hội trường, các bạn tham gia rất đông và tất cả các câu hỏi của các em đều được thầy Hiệu trưởng, các thầy/cô liên quan trả lời thỏa đáng. Không khí trong Hội trường diễn ra sôi nổi, chân thành, cởi mở, thẳng thắn đồng thời mang tính xây dựng cao; xen lẫn các câu hỏi và câu trả lời là những tràng pháo tay và những tiếng cười vui vẻ của Hội nghị.

PGS.TS Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng Nhà trường trực tiếp trả lời toàn bộ những câu hỏi được tổng hợp từ Hội nghị sinh viên cấp Khoa, Viện và những câu hỏi trực tiếp từ Hội nghị.

Sinh viên đặt câu hỏi trực tiếp tại Hội trường

Hiệu trưởng giao nhiệm vụ cho các đơn vị trong toàn Trường phải đặt công tác sinh viên là một trong các nhiệm vụ trọng tậm, hàng đầu của năm học nhằm khẳng định quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường: Thực sự coi sinh viên là trung tâm của quá trình đào tạo. Cần tăng cường công tác chỉ đạo đến tất cả cán bộ, giảng viên và người lao động trong toàn Trường, nâng cao trách nhiệm công vụ, nắm bắt thường xuyên, kịp thời tình hình tư tưởng, những ý kiến đề xuất, phản hồi của sinh viên đến mọi hoạt động của Nhà trường nhằm làm tốt công tác tham mưu trên tất cả lĩnh vực liên quan đến sinh viên.

Kết thúc Hội nghị thầy Hiệu trưởng một lần nữa khẳng định quan điểm của Nhà trường luôn nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất tạo điều kiện cho các em học tập và rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp. Thầy còn nhắc nhở các em trong việc nâng cao ý thức học tập và chấp hành kỉ luật, ý thức trong việc đấu tranh chống tiêu cực, đấu tranh với những thói hư tật xấu, làm ảnh hưởng đến các em và ảnh hưởng đến Nhà trường./.