TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cán bộ thư viện toàn quốc năm 2019.

08h30 ngày 28/11/2019, Vụ Thư viện, Hiệp Hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cán bộ thư viện toàn quốc năm 2019.

Về dự với Hội nghị có PGS.TS Trần Xuân Nhĩ - Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam; PGS.TS Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, các đồng chí là lãnh đạo Thư viện Khoa học tổng hợp TP Hải Phòng, Trung tâm thông tin Sở KH&CN Hải Phòng, Thủ trưởng các đơn vị cùng hơn 100 cán bộ thư viện trên toàn quốc về tham gia Hội nghị.

PGS.TS Trần Xuân Nhĩ - Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam phát biểu Khai mạc Hội nghị.

Phát biểu Khai mạc Hội nghị, PGS.TS Trần Xuân Nhĩ – Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết: cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay thì phương pháp đọc sách truyền thống vẫn là một phương pháp học tập, nghiên cứu không thể thay thế. Văn hóa ấy được gìn giữ và lưu truyền qua nhiều thế hệ và nó cần được cập nhật theo xu hướng hiện đại.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Phạm Xuân Dương- Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng: “Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là Trường trọng điểm quốc gia, đẳng cấp quốc tế đào tạo đa ngành, đa bậc học từ đào tạo nghề đến tiến sỹ, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngành kinh tế - xã hội của cả nước và quốc tế. Trường đi tiên phong trong hội nhập khu vực và quốc tế; là thành viên chính thức của Hiệp hội các Trường Đại học Hàng hải Châu Á – Thái Bình Dương (AMETAP), Hiệp hội các Trường Đại học Hàng hải Quốc tế (IAMU) và Hiệp hội Vận tải Biển Quốc tế (BIMCO), Hiệp hội các Trường Đại học Hàng hải và Đánh cá Châu Á (AMFUF).” Trong công cuộc cách mạng khoa học và công nghệ 4.0, Hiệu trưởng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực của tất cả các cán bộ thư viện viên khi được học tập và giao lưu cùng với tất cả các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc.”

PGS.TS Phạm Xuân Dương- Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực của cán bộ thư viện.

Nằm trong khuôn khổ của Hội nghị, TS. Dương Thị Vân -  Giảng viên Trường  ĐH Sài Gòn sẽ tập huấn Chuyên đề: “Kỹ năng giao tiếp trong thư viện”; ThS Nguyễn Thị Bắc - Nguyên Giám đốc TV Khoa học Tổng hợp TPHCM với chuyên đề: “Thư viện - Trải nghiệm của người sử dụng”, và Ông Kelvin Ong – Giám đốc Bán hàng Khu vực Châu Á sẽ giới thiệu bộ CSDL Online của NXB Mcgraw-Hill.

Việc tổ chức Hội nghị là hoạt động thiết thực nhằm tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ thư viện, khuyến khích nâng cao văn hóa đọc, phát triển văn hóa đọc trong Nhà trường và cộng đồng.

Nam Hoàng, đơn vị đồng hành cùng Hiệp hội tặng sách cho Thư viện Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

PGS.TS Trần Xuân Nhĩ - Phó Chủ tịch Hiệp Hội các Trường Đại học và Cao đẳng cùng PGS.TS Phạm Xuân Dương- Hiệu trưởng và ThS Vũ Huy Thắng - Giám đốc Thư viện Trường ĐHHH VN tặng hoa và quà cho các Giảng viên.