TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Khai giảng khóa huấn luyện nghiệp vụ hàng hải cho Cảnh sát PCCC công an TP Hải Phòng

Nhằm góp phần nâng cao năng lực trong việc thực hiện nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, tuần tra góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn trên sông, biển của Thành phố Hải Phòng, lúc 14h00 ngày 20/10/2022 Công an TP. Hải Phòng đã phối hợp với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tổ chức khai giảng khoá đào tạo thuyền viên vận hành tàu chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên sông, biển cho Công an thành phố Hải Phòng.

Tới dự lễ Khai giảng

Về phía Công an TP. Hải Phòng có đồng chí Thượng tá Lê Đình Nam - Phó Trưởng phòng Cánh sát Phòng cháy chữa cháy cứu nạn, cứu hộ; đồng chí Thượng tá Phạm Quang Đặng - Phóng Trưởng phòng tổ chức cán bộ.

Về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các đồng chí trong Ban giám hiệu Nhà trường, đại diện các Khoa, Phòng, Ban chức năng của Nhà Trường, các thầy cô tham gia trực tiếp giảng dạy và 17 đồng chí học viên.

Thành phố Hải Phòng là một trong những khu vực trọng điểm của kinh tế phía Bắc với nhiều cơ sở hạ tầng, các cảng sông, biển nhà máy, xí nghiệp sản xuất kinh doanh đa dạng, Hải Phòng luôn là thành phố có nền kinh tế năng động, phát triển hàng đầu của đất nước nhất là kinh tế vận tải biển đi kèm với sự phát triển năng động đó là những nguy cơ về tiềm ẩn về cháy, nổ cũng gia tăng.

Trước tình hình đó, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ Công an thành phố Hải Phòng đã  được Bộ Công an, UBND Thành phố quan tâm, đầu tư, hiện đại hóa các trang thiết bị chữa cháy, cứu nạn cứu học để đảm bảo yêu cầu chữa cháy thực tế, điển hình nhất là việc đưa tàu chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Hải Phòng 01 vào thường trực chiến đấu tại khu vực Cảng quốc tế Lạch Huyện Cát Hải. Đây là phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên sông, biển hiện đại nhất Việt Nam, có khả năng chữa cháy trên biển nhiều ngày với nhiều trang thiết bị  kèm theo đáp ứng đảm bảo công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi có cháy, nổ xảy ra trên địa bàn Thành phố Hải Phòng và các tỉnh lân cận.

Bên cạnh đó, dù là trang thiết bị hiện đại đến đâu đi nữa nhưng nếu không thực hiện đúng quy trình vận hành, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ thì trang thiết bị ấy cũng không thể sử dụng hiệu quả, bền bỉ, lâu dài hoặc gặp trục trặc khi tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Toàn cảnh Lễ Khai giảng

Thượng tá Lê Đình Nam - Phó Trưởng phòng Cánh sát Phòng cháy chữa cháy cứu nạn, cứu hộ phát biểu khai mạc

PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ Khai giảng

Đồng chí Phan Anh - học viên khoá đào tạo thuyền viên vận hành tàu chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên sông, biển của Công an thành phố Hải Phòng phát biểu

Thông qua khoá đào tạo, các học viên sẽ được đào tạo kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế làm việc trên tàu, để sau khi hoàn thành khoá đào tạo các học viên có thể đảm nhiệm tốt các chức danh trên tàu chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên sông, biển của Công an thành phố Hải Phòng.