TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Khai mạc Hội nghị thường niên lần thứ 18 của Diễn đàn các trường Đại học Hàng hải và Đánh cá Châu Á (AMFUF)

Sáng ngày 18/11/2019, Phiên khai mạc của Hội nghị lần thứ 18, Diễn đàn các Trường Đại học Hàng hải và Đánh cá Châu Á đã diễn ra tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

PGS.TS Phạm Xuân Dương- Hiệu trưởng Nhà trường tiếp và chụp ảnh cùng Trưởng đoàn thuộc Diễn đàn các Trường Đại học Hàng hải và Đánh cá Châu Á (AMFUF) trước Phiên khai mạc.

Được thành lập bởi Trường Đại học Hàng hải & Hải dương Hàn Quốc (KMOU) vào năm 2002 tại Hàn Quốc, Diễn đàn các Trường Đại học Hàng hải và Đánh cá Châu Á (AMFUF – Asia Maritime & Fisheries Universities Forum) không ngừng lớn mạnh và đã thu hút sự tham gia của nhiều trường đại học, học viện Hàng hải và Thủy sản lớn tại Châu Á. Hằng năm, các Hội nghị được tổ chức luân phiên tại các Trường thành viên nhằm trao đổi học thuật, các công trình nghiên cứu khoa học, gắn kết mối quan hệ của các thành viên trọng mạng lưới. Năm 2019, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam rất vinh dự được chọn đăng cai tổ chức Hội nghị lần thứ 18 của AMFUF.

Tham dự khai mạc có Tiến sĩ Bùi Thiên Thu, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, GS. TS. DOH, Deog-Hee, Chủ tịch AMFUF, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải & Hải dương Hàn Quốc (KMOU), GS. TS. Dong Keun Ryoo, Tổng thư ký AMFUF, PGS. TS. Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và hơn 60 đại biểu đến từ 14 trường đại học, học viện thành viên của AMFUF.

PGS. TS. Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS. TS. Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam bày tỏ sự vui mừng và gửi lời chào mừng nồng nhiệt, lời cảm ơn sâu sắc đến các đại biểu, các vị khách quý đến tham dự Hội nghị. Hiệu trưởng Phạm Xuân Dương tin tưởng rằng: “Hội nghị AMFUF 2019 sẽ cung cấp nền tảng cho việc trao đổi thông tin, kinh nghiệm một cách sâu rộng trong lĩnh vực Hàng hải, Hải dương, Thủy sản tạo điều kiện thắt chặt tình bằng hữu giữa các Trường đại học/Học viện cũng như mở ra những quan hệ hợp tác mới trong hợp tác trao đổi giảng viên, sinh viên, nghiên cứu khoa học…”

Cũng tại phiên khai mạc, Ông Bùi Thiên Thu, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, đánh giá cao tầm quan trọng của Diễn đàn đối với các trường Đại học Hàng hải và Đánh cá khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Việc Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị lần thứ 18 của Diễn đàn là cơ hội tốt để giới thiệu và quảng bá với bạn bè quốc tế về nền giáo dục, đào tạo của ngành Hàng hải Việt Nam nói riêng cũng như vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam nói chung.

TS. Bùi Thiên Thu, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Đại diện của các Trường tham dự Hội nghị gồm có: GS. TS. DOH, Deog-Hee, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải và Hải Dương Hàn Quốc, GS. TS. Park Sung Hyeon, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Quốc gia Mokpo, Hàn Quốc, GS. TS. Ching Fong Chang, Hiệu trưởng Trường Đại học Hải dương Quốc gia Đài Loan cũng có bài phát biểu tại Phiên khai mạc. Các phát biểu đều  có điểm chung là: toàn cầu hóa và hợp tác đa phương là vấn đề không còn xa lạ với các nước châu Á nói riêng và cả thế giới nói chung, đặc biệt trong lĩnh vực hàng hải và đánh cá. Có thể nói đó là xu hướng tất yếu không chỉ tạo nên sự kết nối mạnh mẽ giữa các châu lục mà còn mang lại hiệu quả kinh tế, chính trị vô cùng to lớn cho từng quốc gia.

Hội nghị lần thứ 18 với chủ đề “Những thách thức và đáp ứng của đào tạo, huấn luyện hàng hải: Thúc đẩy toàn cầu hóa, khuyến khích sự đổi mới và hợp tác giữa các bên” hứa hẹn sẽ mang tới những phiên khoa học bổ ích cũng như định hướng phát triển bền vững của ngành Hàng hải và Đánh cá của Châu Á nói chung và đất nước Việt Nam, thành phố Hải Phòng nói riêng.