TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ mít tinh hưởng ứng: “Ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện – 7/4”.

Với tinh thần “Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, “Ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện – 7/4” tại Trường ĐHHHVN đã nhận được 513 đơn vị máu để chuyển về Trung tâm huyết học và truyền máu thành phố Hải Phòng.

08h00 ngày 07/04/2021, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hải Phòng và Hội chữ thập đỏ thành phố tổ chức “Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện - 7/4”. Đây là hoạt động tiêu biểu góp phần đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng trong cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động và sinh viên Nhà trường, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và tinh thần tương thân tương ái của dân tộc đồng thời là hoạt động góp phần tuyên truyền mục đích, ý nghĩa cao đẹp của hiến máu tình nguyện đến với đông đảo nhân dân thành phố Hải Phòng nói chung và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam nói riêng.

Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Lê Khắc Nam – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP.Hải Phòng cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện thuộc Hội chữ thập đỏ Thành phố, UBMT Tổ quốc Việt Nam Thành phố, Thành đoàn Hải Phòng, Trung tâm huyết học truyền máu – Bệnh viện Việt Tiệp.

Về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có PGS. TS. Phạm Xuân Dương – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; cùng các đồng chí đại diện Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường, các thầy, cô giáo đại diện các đơn vị Phòng, Ban, Khoa, Viện trong Trường; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc, CLB Hiến máu tình nguyện Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và sự có mặt của hơn 600 sinh viên Nhà trường.

Đồng chí Lê Khắc Nam – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP.Hải Phòng phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ mít tinh, đồng chí Lê Khắc Nam – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố cho biết: tại Hải Phòng, những năm trước thành phố ta luôn trong tình trạng khan hiếm máu nhất là vào thời điểm đầu xuân và dịp hè. 10 năm trở lại lượng máu hiến tặng đã tăng lên và cơ bản khắc phục được tình trạng khan hiếm máu ngay cả lúc có dịch bệnh Covid-19. Năm 2020 đã tiếp nhận được 36.432 đơn vị máu (250ml) đạt 100,6% kế hoạch của Ban chỉ đạo Quốc gia giao cho thành phố. Tỷ lệ người hiến máu tình nguyện tiếp tục đạt hơn 97% và tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đạt gần 50%. Tuy nhiên, so với tỷ lệ mà Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo về dự phòng là 2% dân số thành phố thì thành phố Hải Phòng mới đạt được 1,6%  dân số. Vì vậy, cần chung sức làm tốt hơn nữa việc vận động hiến máu tình nguyện của thành phố mang tính bền vững.

PGS.TS Nguyễn Minh Đức – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Lễ mít tinh kỷ niệm “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện - 7/4”

PGS. TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường đại diện Trường nhận hoa chúc mừng từ Ban chỉ đạo

Phát biểu của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Minh Đức – Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh: ý thức được hành động “Hiến máu cứu người” là một nghĩa cử cao đẹp, trong nhiều năm qua, Nhà trường đã luôn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia hoạt động Hiến máu tình nguyện. Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên giảng viên và sinh viên không giảng dạy và học tập trực tiếp tại Trường nhưng hoạt động hiến máu tình nguyện vẫn được thực hiện thường xuyên và được đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường tham dự. Hoạt động hiến máu cứu người chính là lan tỏa liên tục sự yêu thương, tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng; giúp người đúng lúc, cũng là giúp mình khi cần.

Sinh viên Nguyễn Ngọc Oanh, sinh viên lớp IBL61ĐH, thành viên CLB Hiến máu tình nguyện Trường ĐH Hàng hải Việt Nam, đại diện người tham gia hiến máu lên phát biểu hưởng ứng

Lễ phát động chương trình “Ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện – 7/4” tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng cán bộ, giảng viên và sinh viên.