TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Vô địch tin học văn phòng Thế giới - Viettel 2020 (MOS World Championship - Viettel 2020)

Sáng 27/09/2020, tại Hội trường 204 - Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, IIG Việt Nam và Tập đoàn Viettel cùng phối hợp tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Vô địch tin học văn phòng Thế giới - Viettel 2020 (MOS World Championship - Viettel 2020).

Năm 2020 đánh dấu chặng đường 11 năm cuộc thi Vô địch tin học văn phòng Thế giới chính thức được tổ chức tại Việt Nam. Đây được coi là “sân chơi quốc tế” với quy mô toàn cầu nhằm tìm kiếm, tôn vinh những tài năng tin học xuất sắc nhất trên thế giới về kỹ năng sử dụng các ứng dụng Tin học văn phòng Microsoft Office với 03 bộ môn thi: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft PowerPoint. Cuộc thi đã thu hút hàng triệu thí sinh của hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia mỗi năm.

Tại vòng chung kết quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới MOSWC - Viettel 2020, Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam đã có 3 sinh viên: Thái Bảo Ngọc - KTN59ĐH đã xuất sắc đạt giải Nhất môn MOS Excel (759/1000); thí sinh Nguyễn Đức Phát - KTN59ĐH đạt giải Nhì môn MOS Word và thí sinh Lê Ngọc Anh- KTB59ĐH đạt giải Khuyến khích môn MOS Excel.

Tại buổi lễ tổng kết và trao giải, Chủ tịch IIG Việt Nam – đồng Trưởng ban tổ chức cấp Quốc gia Cuộc thi - Ông Đoàn Hồng Nam cho biết: Đồng hành cùng cuộc thi từ những năm đầu, chúng tôi nhận thấy chất lượng mỗi bài thi ngày càng được nâng cao. Đây là một sân chơi trải nghiệm về tin học và cũng là cách tốt nhất để các em hiểu ý nghĩa của việc thành thạo về công nghệ sẽ giúp ích cho cuộc sống của mình thế nào. Thành công lớn nhất của cuộc thi ngày hôm nay chính là tất cả các em ở đây đã một lần nữa chinh phục chính mình và góp phần lan tỏa ý nghĩa của cuộc thi tới hàng triệu các bạn học sinh khác trên khắp cả nước. Thông qua cuộc thi, BTC mong muốn mang đến cho HSSV Việt Nam cơ hội cọ xát tài năng và tiếp cận chuẩn Tin học văn phòng quốc tế để chuẩn bị hành trang trở thành công dân toàn cầu.

Ban tổ chức Cuộc thi Tin học Văn phòng Thế giới - Viettel 2020 tại Việt Nam đã ghi nhận và trao giải tập thể cho Trường Đại học Hàng hải Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong cuộc thi.

PGS.TS Phạm Xuân Dương – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhận giải tập thể xuất sắc từ Ban Tổ chức

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải cho giảng viên hướng dẫn Nguyễn Thị Kim Anh – Giảng viên Khoa Công nghệ Thông tin, một trong ba giảng viên được trao danh hiệu “Giáo viên Tin học văn phòng xuất sắc nhất năm” dành cho giáo viên ôn luyện đội tuyển có thí sinh đạt giải Nhất quốc gia cùng sinh viên đạt giải cao ở các hạng mục Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft PowerPoint.

Thật vinh dự và tự hào khi sinh viên Thái Bảo Ngọc - KTN59ĐH, xuất sắc đạt giải Nhất môn MOS Excel đồng thời trở thành Đại sứ MOS 2020. Đây sẽ là một trong ba gương mặt tài năng trẻ, đại diện cho Việt Nam, tranh tài trong vòng chung kết quốc tế được tổ chức tại Hoa Kỳ do Viettel tài trợ. Các thí sinh đạt giải Nhì và giải Ba, giải khuyến khích cũng được nhận Bằng khen từ Trung ương Đoàn.

Sinh viên Thái Bảo Ngọc - KTN59ĐH, sinh viên xuất sắc đạt giải Nhất môn MOS Excel đồng thời trở thành Đại sứ MOS 2020.

BTC trao giải Nhì môn MOS Word cho sinh viên Nguyễn Đức Phát - KTN59ĐH (thứ 3 từ trái sang)

Sinh viên Lê Ngọc Anh- KTB59ĐH đạt giải Khuyến khích môn MOS Excel nhận phần thưởng từ BCT (thứ 7 từ trái sang)

Thầy và trò Trường Đại học Hàng hải Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng Ông Đoàn Hồng Nam-  Chủ tịch IIG Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cấp Quốc gia Cuộc thi.

Kết quả này cho thấy trình độ Tin học và CNTT quốc tế của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tiến bộ rõ rệt trong những năm gần đây. Đó là minh chứng cho chất lượng đào tạo và định hướng đúng đắn của Trường trong việc tập trung phát triển các kỹ năng thực hành và áp dụng các chương trình đào tạo Tin học theo chuẩn Quốc tế cho các em sinh viên. Điều này cũng góp phần giúp sinh viên của Nhà trường đạt chuẩn đầu ra đại học về Tin học Quốc tế ngay từ khi còn trên ghế Nhà trường, đón đầu xu hướng của thời kỳ hội nhập.