TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ Tốt nghiệp cho 784 tân kỹ sư, tân cử nhân năm 2023 (đợt 1)

Sáng 11/01/2023, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ Tốt nghiệp năm 2023 (đợt 1) cho 784 tân kỹ sư, tân cử nhân. Đây là sự kiện đánh dấu thời khắc quan trọng trong cuộc đời các em sinh viên và cũng là dấu mốc ghi lại thành quả đào tạo của Nhà trường trong quá trình gần 67 năm xây dựng, hội nhập và phát triển.

Tới dự buổi lễ có PGS.TS Nguyễn Khắc Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn TN, Thủ trưởng các đơn vị, Lãnh đạo các Khoa/Viện và các tân kỹ sư, tân cử nhân cùng đông đảo bạn bè, gia đình đến chia vui, chúc mừng.

Toàn cảnh Ban lãnh đạo Nhà trường, Khoa, Viện, sinh viên và gia đình, bạn bè dự Lễ tốt nghiệp của tân kỹ sư, tân cử nhân năm 2023

Thừa ủy quyền của Hiệu trưởng, PGS.TS Phạm Văn Thuần - Trưởng phòng Đào tạo công bố quyết định công nhận tốt nghiệp cho 784 sinh viên trong đó có 704 sinh viên đại học chính quy và 80 sinh viên hệ vừa làm vừa học các chuyên ngành.


PGS.TS Phạm Văn Thuần - Trưởng phòng Đào tạo công bố quyết định công nhận tốt nghiệp cho 784 sinh viên đại học chính quy

PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ Tốt nghiệp của tân kỹ sư, tân cử nhân năm 2023

Phát biểu tại buổi Lễ Tốt nghiệp, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Ngày 23/11/2022, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết Số 30-NQ/TW về Phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó có nội dung: “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ và đào tạo nhân lực biển; xây dựng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là trường trọng điểm quốc gia, nghiên cứu, đào tạo phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển”. Và các tân kỹ sư, tân cử nhân có quyền tự hào bởi các em được học tập và nghiên cứu tại mái trường thân yêu này, các em chính là những “hạt giống đỏ”, tham gia chấp bút những dòng lịch sử của Nhà trường, góp phần vào sự phát triển đất nước nói chung và các cơ quan trên mọi miền Tổ quốc nói riêng.

Thầy Hiệu trưởng cho biết: hôm nay là một ngày có ý nghĩa đặc biệt - là ngày các em chính thức bước ra khỏi ngưỡng cửa học đường để bước đi trên con đường mới với nhiều hoài bão, khát vọng cho tương lai. Ngày hôm nay, mỗi người trong chúng ta đều có nhiều trăn trở và cảm xúc, nhưng Thầy tin rằng ẩn chứa trong mỗi trái tim chúng ta sẽ là sự bùi ngùi và luyến tiếc khi các em phải chia tay ngôi nhà chung: Trường Đại học Hàng hải Việt Nam - nơi nuôi dưỡng những năm tháng đẹp nhất của tuổi trẻ.

Gần 67 năm xây dựng, hội nhập và phát triển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam thực sự đã trở thành nơi nuôi dưỡng đam mê và phát huy những tiềm năng của người học cũng như khả năng khẳng định bản thân trong cộng đồng quốc tế, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, nơi tạo kết nối cho sự thành công của người học. Với những gì mà các em đã đạt được trên tất cả các mặt học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện và các hoạt động cộng đồng, các em hoàn toàn tự hào về chặng đường mà các em đã đi qua, về những gì mà các em đạt được. Chính sự nhiệt huyết, sự đam mê và sáng tạo của các em đã góp phần tạo nên giá trị cốt lõi của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam: "Trí tuệ - Sáng tạo - Trách nhiệm - Nhân văn”

Quãng thời gian vừa qua, cả Thầy và trò chúng ta đã phải trải những học kỳ chưa từng có tiền lệ, phải đối mặt với những khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Chúng ta đã từng lo lắng, với nhiều băn khoăn, nhiều câu hỏi, mà một trong những câu hỏi quan trọng đó là liệu các em có kịp hoàn thành toàn bộ chương trình đào tạo để tốt nghiệp đúng hạn không? Và câu trả lời ngày hôm nay là với sự đoàn kết đồng lòng, với sự kết nối và sẻ chia, với bản lĩnh, tinh thần luôn bên nhau và vượt qua tất cả. Hãy cùng nhau trân trọng và giữ vững sự kết nối ấy, tinh thần ấy bởi các em luôn có một mái nhà mang tên Mái trường Đại dương, có một gia đình mang tên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam sẵn sàng giang tay chào đón các em như đón những đứa con đi xa trở về. "Một đàn hải âu nữa lại kiêu hãnh, tự tin sải cánh bay đến những bến bờ khát vọng.... Hãy vững bước trên đường đời, các em nhé! Thầy sẽ luôn đón đợi các em trở về."

Lời nhắn nhủ của thầy Hiệu trưởng như truyền thêm cảm hứng, động lực trong hành trình lập nghiệp sau này cho các tân kỹ sư, tân cử nhân. Với những kiến thức cùng những kỹ năng được đào tạo, rèn rũa tại Mái trường Đại dương, các tân kỹ sư, tân cử nhân sẽ có nhiều đóng góp cho công cuộc xây dựng thành phố và đất nước đặc biệt là trong giai đoạn chuyển đổi số.

Trong niềm vui ngày tốt nghiệp, tân cử nhân Nguyễn Đức Hải - MKT60ĐH đại diện cho các tân kỹ sư, tân cử nhân phát biểu, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới toàn thể các thầy cô trong Ban lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo các phòng, ban, khoa, viện và các cán bộ, chuyên viên Nhà trường vì đã luôn lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành với chúng em trong suốt những năm qua, tạo nên môi trường học tập đáng mơ ước để chúng em trau dồi và rèn luyện. Qua đây gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới bố mẹ - những người luôn yêu thương ủng hộ chúng con vô điều kiện, những người mà chúng con mang ơn suốt đời. Chúng con luôn thầm cảm ơn gia đình bởi gia đình đã luôn là nguồn động viên vững chắc nhất, dõi theo từng đường đi nước bước, bao dung và vị tha với những sai lầm của tuổi trẻ và ủng hộ những ước mơ, những hoài bão của chúng con. Nếu như nhiều năm trước, những bước đi chập chững đầu tiên của chúng con là niềm vui to lớn của bố mẹ thì hôm nay, chúng con sẽ bước những bước chân tự tin khi lên nhận bằng tốt nghiệp để bố mẹ tự hào về chúng con. Bốn năm học, một khoảng thời gian không dài nhưng đủ để khắc ghi biết bao kỉ niệm dưới mái trường đại học, chúng em đã được sống trong sự dạy bảo tận tâm, nhiệt huyết của thầy cô. Đây cũng là khoảng thời gian đủ để chúng em có được những thành quả nhất định: đó là kiến thức, là nghị lực, là sự tự tin và bản lĩnh để có thể vững bước vào tương lai. 

Tân cử nhân Nguyễn Đức Hải - MKT60ĐH phát biểu cảm ơn.

Lễ Tốt nghiệp của tân kỹ sư, tân cử nhân năm 2023 đã thành công tốt đẹp, đánh dấu sự trưởng thành của các em sinh viên. Tạm biệt các em hôm nay là để khởi đầu cho ngày gặp lại với tâm thế mới. Xin cảm ơn các tân kỹ sư, tân cử nhân đã tham gia chấp bút những dòng lịch sử Trường ĐHHHVN khi ở tuổi đôi mươi tràn đầy sức sống. Trường Đại học Hàng hải Việt Nam hy vọng sau khi tốt nghiệp, các tân kỹ sư, tân cử nhân bằng khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, các em sẽ nỗ lực làm việc thật tốt, rèn luyện phẩm chất đạo đức, học tập chuyên môn, không ngừng nâng cao trình độ và cống hiến cho xã hội những điều tốt đẹp nhất, không phụ lòng tin và kỳ vọng của Nhà trường và gia đình.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Thầy Hiệu trưởng trao bằng cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt cùng những chia sẻ chân thành, cảm động của em