TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2022.

15h00 ngày 15/01/2022, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2022 cho 4 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ và 98 học viên cao học hoàn thành chương trình đào tạo. Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh.

Buổi lễ có sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Khắc Khiêm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS Phạm Xuân Dương – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Thủ trưởng các đơn vị, các tân tiến sỹ, tân thạc sĩ nhận bằng năm 2022 cùng đông đảo các đối tác, bạn bè, gia đình đến chia vui và chúc mừng cho các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ.

PGS.TS Nguyễn Kim Phương – Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học công bố QĐ công nhận tốt nghiệp

Thừa ủy quyền của Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Kim Phương – Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học công bố quyết định công nhận tốt nghiệp và cấp bằng cho 4 tân tiến sĩ và 98 tân thạc sĩ. Trong các năm học qua, Trường ĐHHHVN đã tổ chức và quản lý việc thực hiện chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ và trình độ thạc sĩ theo đúng quy định của Bộ GDĐT. Nhà trường đã tổ chức nghiêm túc các đợt thi sát hạch chuẩn đầu ra B2 về ngoại ngữ cũng như siết chặt vấn đề “Liêm chính học thuật” đối với tất cả các nghiên cứu sinh và học viên cao học, đảm bảo đủ điều kiện cấp bằng tiến sĩ cho nghiên cứu sinh và bằng thạc sĩ cho các học viên cao học.

Tại buổi lễ, Viện Đào tạo Sau đại học đã công bố Quyết định biểu dương và khen thưởng 16 học viên là điển hình tiên tiến trong học tập và hoạt động phong trào toàn khóa học. Đây là những cá nhân có thành tích cao trong học tập và có nhiều đóng góp cho các hoạt động phong trào của Viện Đào tạo Sau đại học trong quá trình học tập và nghiên cứu tại Trường.

PGS.TS Nguyễn Kim Phương – Viện trưởng Viện ĐTSĐH và TS. Lại Huy Thiện – Phó Viện trưởng Viện ĐTSĐH trao giấy khen và tặng hoa chúc mừng cho các học viên điển hình tiên tiến trong học tập và hoạt động phong trào

PGS.TS Phạm Xuân Dương – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng và biểu dương thành tích học tập của các học viên. Trong những năm qua, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong đào tạo theo chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng nguồn nhân lực phục vụ cho “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến 2030 tầm nhìn 2045” và chủ động hội nhập toàn cầu. Nhà trường đã chủ động ban hành các chiến lược phát triển quan trọng đến 2025 và tầm nhìn đến 2030, bao gồm: Chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo, Chiến lược phát triển Khoa học công nghệ, Chiến lược phát triển Hợp tác quốc tế,…

Năm 2021 cũng là bước đột phá trong công tác kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo của Nhà trường. Với sự nỗ lực vô cùng lớn cùng tâm huyết của toàn Trường, đã xuất sắc vượt qua quá trình đánh giá vô cùng khắt khe của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và đã được trao Chứng nhận Kiểm định chất lượng cho 4 chương trình đào tạo của các Khoa: Điện-Điện tử, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh và Viện Môi trường. Nhà trường cũng đã được Cơ quan Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Mạng lưới các trường Đại học khu vực Đông Nam Á (AUN-QA) đánh giá rất cao đối với 04 chương trình đào tạo thuộc Khoa Hàng hải, Khoa Máy tàu biển, Viện Đào tạo quốc tế. Đặc biệt có 03 tiêu chuẩn đạt mức Đại diện thương hiệu quốc gia, đó là: tiêu chuẩn về đội ngũ cán bộ giảng dạy, tiêu chuẩn về cơ sở vật chất và Tiêu chuẩn về chất lượng sinh viên tốt nghiệp.

Thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh: Lễ trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của bản thân, gia đình và bạn bè mà còn góp phần vào sự phát triển chung của Nhà trường. Thầy cũng bày tỏ sự tin tưởng sau khi hoàn thành nhiệm vụ học tập tại Trường, các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần tích cực xây dựng và phát triển đất nước.

Đại diện cho các tân tiến sĩ, thạc sĩ, tân thạc sĩ Hoàng Thị Khánh Huyền -  lớp QLKT 2019.2.1 phát biểu, bày tỏ niềm vui, niềm tự hào khi được học tập và nghiên cứu dưới Mái trường Đại dương, hứa sẽ đem hết tâm lực, trí lực và kiến thức đã được đúc kết qua quá trình học tập, nghiên cứu từ Nhà trường, vận dụng một cách linh hoạt và sáng tạo vào thực tiễn. Đây cũng là cách để tri ân tới các thầy cô và Nhà trường.


Tân Thạc sĩ Hoàng Thị Khánh Huyền đại diện 98 tân thạc sĩ tốt nghiệp năm 2022 phát biểu


PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường chụp ảnh cùng tân thạc sĩ