TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2024 tại Trường ĐHHH Việt Nam

Sáng 10/3, Chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2024 do Báo Tuổi trẻ, Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, Thành Đoàn Hải Phòng và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp tổ chức đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh THPT tham gia cùng gần 100 gian tư vấn của các trường đại học, cao đẳng, các đơn vị giáo dục trên cả nước.

Năm 2024, Báo Tuổi trẻ và các đơn vị phối hợp lần lượt tổ chức 17 chương trình và 3 ngày hội ở các miền Bắc, Trung, Nam với mục đích hỗ trợ, cung cấp thông tin, tư vấn cho các bậc phụ huynh, các em học sinh để chuẩn bị thi và xét tuyển, lựa chọn những lối đi vào đời sau khi tốt nghiệp THPT. Sự nhiệt tình, cố gắng của Ban tổ chức và các chuyên gia đã mang đến cho các em học sinh cuối cấp những thông tin kịp thời, chính xác và thiết thực.

Khoảng 7.000 học sinh tham gia Chương trình tư vấn, tuyển sinh hướng nghiệp năm 2024

PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phát biểu khai mạc Chương trình

Phát biểu khai mạc Chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2024, PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cho biết: “Thế giới đang đối mặt với rất nhiều thách thức liên quan đến chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh, sự dịch chuyển của thị trường,…Người lao động cũng đang đối mặt với những nhu cầu mới của thị trường lao động. Các lao động giản đơn đang nhanh chóng bị thay thế bởi các trang thiết bị máy móc ứng dụng trí tuệ nhân tạo và tự động hóa. Định hướng nghề nghiệp tương lai như thế nào? Tiềm năng phát triển ra sao? Chọn trường nào để học? Điều kiện đăng ký xét tuyển? Điều kiện sinh hoạt như thế nào?... Có rất nhiều câu hỏi mà các phụ huynh, các em học sinh đang trăn trở sẽ được Ban tư vấn và đại diện các cơ sở giáo dục đại học giải đáp trong Chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2024.

Trong hơn 20 năm qua, báo Tuổi trẻ và các đơn vị phối hợp đã tổ chức trên 300 chương trình tư vấn tại 35 tỉnh, thành phố với hơn 1.000 lượt chuyên gia tư vấn. Các chương trình này luôn mang đến các lợi ích thiết thực nhằm thúc đẩy giáo dục và phục vụ cộng đồng.”

PGS.TS. Phạm Văn Thuần - Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trả lời câu hỏi trực tiếp của các học sinh và phụ huynh học sinh

Tại Chương trình, những thông tin mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 cũng như những điều học sinh cần lưu ý trong tuyển sinh đại học, cao đẳng đã được đội ngũ các chuyên gia tư vấn của Bộ Giáo dục và đào tạo, đại diện khối Trường quân đội, lãnh đạo nhiều đơn vị đào tạo lớn ở Miền Bắc cung cấp tư vấn giúp các em học sinh định hướng nghề nghiệp tương lai. Đồng thời, các chuyên gia trực tiếp trả lời câu hỏi, giải đáp thắc mắc đối với học sinh, cha mẹ học sinh về thông tin tuyển sinh, kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2024, tư vấn lựa chọn phương thức xét tuyển và tư vấn chọn ngành, chọn Trường…

Theo công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2024 là năm cuối cùng thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành. Kể từ năm 2025, các kỳ thi sẽ có những thay đổi đáng kể về nội dung và hình thức. Vì vậy không ít học sinh lớp 12 và các vị phụ huynh đang khá lo lắng, bởi nếu không trúng tuyển đại học phù hợp trong năm 2024, các em sẽ phải cạnh tranh trong mùa tuyển sinh năm 2025 cùng những “luật chơi” mới.

Trong khuôn khổ của chương trình, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã bố trí gần 100 gian tư vấn của các trường đại học, cao đẳng và các đơn vị giáo dục trên cả nước, trong đó có khoảng 20 gian tư vấn của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Điều này giúp học sinh có thông tin nhìn tổng quan, đa dạng của bậc học, ngành học, môi trường đào tạo… của từng ngành nghề, từng trường.

Nhằm tạo điều kiện để đông đảo các em học sinh có thể đến với Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2024, Trường ĐH Hàng hải Việt Nam đã bố trí 23 xe ô tô 50 chỗ, đưa đón gần 1100 học sinh các trường THPT tại các khu vực xa trung tâm thành phố Hải Phòng về Trường. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng bố trí 06 xe ô tô điện để tổ chức tour tham quan các địa điểm trong khuôn viên Nhà trường cho các học sinh và phụ huynh nhân dịp đến thăm Trường.

Một số hình ảnh ở các gian tư vấn của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam: