TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Trường ĐHHH VN chia tay và tri ân các giảng viên tình nguyện Hoa Kỳ

Chiều ngày 03/07/2020, PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp 03 giảng viên tình nguyện Hoa Kỳ, bao gồm Thầy ThS. Tabberer Todd Allen, Thầy TS. Edwards Aaron Jay và Cô ThS. Edwards Tracy Lynn. Cùng tiếp và làm việc với các giảng viên tình nguyện còn có PGS. TS. Nguyễn Hồng Vân - Trưởng Phòng Quan hệ Quốc tế, Cô Hoàng Thị Ngọc Diệp - Quyền trưởng khoa Ngoại ngữ

PGS.TS Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng Nhà trường tiếp và làm việc với Đoàn giảng viên tình nguyện Hoa Kỳ.

Tại cuộc gặp, Thầy Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến 03 giảng viên đối với những đóng góp của các thầy cô giảng viên tình nguyện trong công tác đào tạo của Nhà trường, cũng như làm tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và Hoa Kỳ trong năm học 2019 - 2020.

Cách đây gần 01 năm, vào tháng 08/2019, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tiếp nhận 03 giảng viên tình nguyện viên người Hoa Kỳ do Viện Anh Ngữ (ELIC) - Tổ Chức Phi Chính phủ có trụ sở tại Colorado, Hoa Kỳ cử đến. Tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, các giảng viên tình nguyện đã trực tiếp tham gia giảng dạy tiếng Anh cho các sinh viên năm thứ nhất và thứ hai của Khoa Ngoại ngữ. Việc học tập, giao tiếp với người bản địa Hoa Kỳ đã tạo cơ hội lớn cho các sinh viên nâng cao khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là kỹ năng nghe nói và cách phát âm. Với sự nhiệt tình, thân thiện cùng phong cách làm việc chuyên nghiệp, ân cần, các giảng viên tình nguyện Hoa Kỳ nhận được những đánh giá tích cực từ phía Khoa Ngoại ngữ, Phòng Quan hệ Quốc tế và quan trọng hơn là sự đón nhận, yêu mến từ các sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Trong suốt 01 năm giảng dạy và làm việc tại Trường, các giảng viên tình nguyện đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của mình trong việc hỗ trợ cán bộ, giảng viên và sinh viên nâng cao các kỹ năng tiếng Anh và đặc biệt là khả năng phát âm chuẩn theo giọng Anh-Mỹ.

Trong thời gian công tác tại Trường, các tình nguyện viên đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các phòng ban chức năng và sinh viên Nhà trường, giúp cho việc hòa nhập nhanh với môi trường sống mới. Bên cạnh đó, Nhà trường còn quan tâm đến đời sống tinh thần của các giảng viên tình nguyện vào các dịp lễ tết, thăm hỏi sức khỏe và thúc đẩy sự kết nối giữa giảng viên với sinh viên thông qua các câu lạc bộ, chương trình ngoại khóa.

Kết thúc đợt giảng dạy, các giảng viên tình nguyện Hoa Kỳ đã để lại những tình cảm tốt đẹp đối với tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Hy vọng trong thời gian sắp tới, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tiếp tục nhận được sự quan tâm và hợp tác, giúp đỡ của đất nước Hoa Kỳ.