TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Phổ biến và hướng dẫn khai báo sức khỏe tự nguyện để phòng, chống dịch Covid-19.

Sử dụng ứng dụng NCOVI góp phần trong phòng, chống dịch
Sử dụng ứng dụng NCOVI người dân góp phần cung cấp thông tin hỗ trợ ngành Y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 một cách chủ động. Dựa trên dữ liệu gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể.
Ứng dụng NCOVI còn là kênh chính thức để cơ quan nhà nước có thẩm quyền cập nhật tình hình dịch bệnh, gửi các khuyến cáo y tế, sức khoẻ tới người dân.
Ứng dụng NCOVI cũng khắc phục tình trạng thông tin sức khoẻ của người dùng trên các ứng dụng tương tự trước đây không được chuyển giao cho cơ quan y tế để sử dụng, thậm chí thông tin cá nhân bị sử dụng vào mục đích khác.
Là ứng dụng chính thức nên tất cả những thông tin do người dân cung cấp qua NCOVI đều được nhà nước quản lý chặt chẽ, chỉ sử dụng vào mục đích giúp người dân bảo vệ sức khoẻ và chống dịch, tuyệt đối không sử dụng vào mục đích thương mại, không xâm phạm đời tư.
Ứng dụng NCOVI có mục để người dân phản ánh về những trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại nơi mình sinh sống. Các dữ liệu này được cập nhật trên thời gian thực và được định vị trên nền tảng bản đồ số Việt Nam (Vmap).
Với những người không sử dụng điện thoại hay máy tính, các thành viên khác trong gia đình có thể hỗ trợ khai báo y tế, sức khoẻ. Để góp phần phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, người dân cần hết sức tự giác, có trách nhiệm không chỉ vì sức khoẻ bản thân mà cho cả gia đình và cộng đồng. Việc khai báo sớm, trung thực sẽ giúp cơ quan chức năng cách ly, khoanh vùng ổ dịch kịp thời, tránh lây lan.

Ứng dụng NCOVI hiện đã được cập nhật trên AndroiPlay và sau đó là Appstore.
Cán bộ, Viên chức, Người lao động, Học viên và Sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có thể lấy thông tin mã số BHXH của mình qua 3 cách sau đây:
1. Mã số BHXH trên thẻ bảo hiểm y tế: Mã số BHXH là 10 kí tự cuối của mã thẻ bảo hiểm y tế.
2. Mã số BHXH trên sổ BHXH: Mã số BHXH trên sổ BHXH là 10 ký tự được in trên tờ bìa sổ.
3. Tra cứu mã số BHXH trên Cổng thông tin BHXH Việt Nam: Truy cập trang web https://baohiemxahoi.gov.vn/; tại danh mục “Tra cứu trực tuyến”, chọn “Tra cứu mã số BHXH”; sau đó nhập thông tin để tra cứu mã số BHXH.
Hướng dẫn sử dụng phần mềm khai báo y tế TẠI ĐÂY