TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Tân sinh viên khóa 63 hào hứng đến với Mái trường Đại dương

Bắt đầu từ sáng sớm trong tiết trời mát mẻ, dòng người nối dài xếp hàng chờ làm thủ tục nhập học, chính thức là sinh viên của Mái trường Đại dương. Đó là những bạn tân sinh viên khoá 63 của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam hân hoan chào đón những tân sinh viên khóa 63 trúng tuyển năm 2022 đến nhập học từ ngày 28/09 đến 01/10/2022 tại Nhà thi đấu đa năng.

Từ sáng sớm, các tân sinh viên cùng gia đình háo hức tập trung tại khu vực trước cửa Nhà thi đấu đa năng - địa điểm tổ chức nhập học. Những gương mặt tươi trẻ thoáng chút rụt rè tạo nên nét rất riêng cho không khí ngày nhập học trong tiết trời thu mát mẻ.

Nhà thi đấu đa năng rộng hơn 2.000m2 với sức chứa 3.500 người đồng thời được chuẩn bị chu đáo từ khâu lên kế hoạch, phổ biến quy trình nhập học trên các phương tiện thông tin, các bảng hướng dẫn, sơ đồ,…, chuẩn bị cơ sở vật chất từ trước đó nhiều ngày. Ban đón tiếp cùng sự hỗ trợ từ các khoa, viện, trung tâm, các sinh viên tình nguyện đã giúp tân sinh viên khoá 63 nhanh chóng hoàn thành các thủ tục cần thiết và nhập học.

Toàn cảnh Khu Nhà thi đấu đa năng trong ngày đầu nhập học của tân sinh viên K63

Từ sáng sớm, rất đông sinh viên và phụ huynh từ nhiều tỉnh thành đã tập trung đến trường để làm thủ tục, không khí thoải mái và vui vẻ từ những ngày nhập học đầu tiên.

Cũng trong khoảng thời gian này, Nhà trường sẽ khám sức khỏe cho tân sinh viên K63; sau đó các tân sinh viên sẽ có 1 tuần sinh hoạt công dân tại Hội trường A8 ngày 03/10/2022 đến ngày 06/10/2022. Trong tuần lễ sinh hoạt này, tân sinh viên sẽ được theo học 6 chuyên đề:

+ Chuyên đề 1: Tuyên truyền về các nghị quyết ĐH Đảng các cấp; giáo dục pháp luật, phòng chống tội phạm và TNXH trong sinh viên.
+ Chuyên đề 2: Phổ biến Luật GT đường bộ và trật tự an ninh đô thị.
+ Chuyên đề 3: Kiến thực về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong SV
+ Chuyên đề 4: Công tác Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và phong trào thanh niên.
+ Chuyên đề 5: Đào tạo theo học chế tín chỉ; hướng dẫn đăng ký học phần.
+ Chuyên đề 6: Công tác sinh viên; một số hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ.
Lễ Khai giảng năm học 2022-2023 dự kiến được tổ chức vào ngày 18/10/2022 tại Hội trường A8.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tân sinh viên và gia đình, trong nhiều ngày qua Nhà trường đã nỗ lực chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cơ sở vật chất nhằm tổ chức công tác đón tiếp chu đáo và hướng dẫn sinh viên làm thủ tục hồ sơ nhanh gọn, đơn giản. Bên cạnh đó, trên Website tuyển sinh của Nhà trường có riêng chuyên mục “Hướng dẫn Tân sinh viên K63 đến Nhập học”. Trên Fanpage của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cũng thường xuyên cập nhật các bài viết, thông tin hữu ích dành cho tân sinh viên và các bậc phụ huynh”.

 Những hình ảnh trong ngày đầu tiên nhập học của tân sinh viên K63: