TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Tập huấn trực tuyến (Webinar) công tác quản lý và vận hành tàu huấn luyện VMU Việt-Hàn

Ngày 24 và 25/3/2021, Viện Hàng hải Hàn Quốc - KMI đã tổ chức Tập huấn trực tuyến (Webinar) công tác quản lý và vận hành tàu huấn luyện VMU Việt-Hàn cho đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Tham dự webinar còn có đại diện Bộ Hải dương và Nghề cá Hàn Quốc, Viện Hàng hải Hàn Quốc, Công ty quản lý tàu NDSM (Hàn Quốc) cùng với giảng viên của Trường Đại học Hàng hải và Hải dương Hàn Quốc - KMOU.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Bộ Hải dương và Nghề cá Hàn Quốc, cũng như Viện KMI, đã hỗ trợ Nhà trường trong việc tiếp nhận chuyển giao tàu huấn luyện VMU Việt – Hàn từ Chính phủ Hàn Quốc. PGS. TS. Phạm Xuân Dương tin rằng webinar sẽ cung cấp cho cán bộ, giảng viên Nhà trường những kiến thức phục vụ cho việc quản lý và vận hành tàu huấn luyện VMU Việt – Hàn hiệu quả. Nhà trường mong muốn trong tương lai sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của phía Hàn Quốc góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và huấn luyện của Nhà trường.

Phát biểu của PGS. TS. Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng Trường ĐH Hàng hải Việt Nam

Tại Lễ Khai mạc, ông Chang Young-Tae, Chủ tịch Viện Hàng hải Hàn Quốc, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với các cơ quan hữu quan của Việt Nam, đặc biệt là Bộ Giao thông vận tải Việt Nam, cũng như sự phối hợp của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã giúp cho việc chuyển giao tàu huấn luyện VMU Việt - Hàn được diễn ra thành công vào tháng 09/2020. Ông Chang Young-Tae hy vọng tàu huấn luyện sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và huấn luyện hàng hải của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong tương lai.

Phát biểu của ông Chang Young-Tae, Chủ tịch Viện Hàng hải Hàn Quốc

Mục tiêu của webinar là cung cấp các kiến thức, kinh nghiệm trong công tác quản lý và vận hành tàu huấn luyện từ phía Hàn Quốc, đặc biệt là Trường Đại học Hàng hải và Hải dương Hàn Quốc, đơn vị trực tiếp khai thác, vận hành tàu Hannara từ trước đến nay.

Cán bộ, giảng viên tham gia webinar

Webinar với sự tham gia của hơn 20 cán bộ, giảng viên của Khoa Hàng hải, Khoa Máy tàu biển và Trung tâm huấn luyện thuyền viên đã thành công tốt đẹp, các bên có những trao đổi cởi mở, thẳng thắn, qua đó giúp cho Nhà trường tích lũy thêm các kinh nghiệm liên quan đến công tác quản lý và vận hành tàu, đồng thời mở ra một số phương hướng hợp tác trong tương lai giữa hai bên.