TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đón tiếp và làm việc với đoàn Tầm nhìn Thế giới Hàn quốc

Sáng ngày 15/09/2022, tại phòng họp 3.2 nhà A1, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức tiếp đón đoàn Tầm nhìn Thế giới Hàn Quốc và Tầm nhìn Thế giới Việt Nam. Buổi tiếp đón nhằm mục đích tăng cường sự hợp tác giữa Nhà trường với đoàn Tầm nhìn Thế giới trong các chương trình, dự án đầu tư và phát triển bền vững.

Toàn cảnh buổi tiếp đón đoàn Tầm nhìn Thế giới Hàn Quốc và Việt Nam

Tham dự Hội nghị: Về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam gồm có PGS. TS. Nguyễn Hồng Vân - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế, đại diện lãnh đạo của 02 đơn vị nhận tài trợ trang thiết bị: Khoa Điện - Điện tử và Viện Cơ khí, đại diện lãnh đạo 10 đơn vị có sinh viên nhận học bổng, cùng các sinh viên nhận học bổng tài trợ của dự án được cấp bởi đoàn Tầm nhìn Thế giới. Về phía đại diện đoàn Tầm nhìn Thế giới Hàn Quốc có: bà Young Go - Giám đốc Dự án Impact, bà Younghyun Kim và bà Yousun Jung - Quản lý chương trình Dự án Impact, đại diện đoàn Tầm nhìn Thế giới Việt Nam có: ông Cao Văn Hà - Điều phối viên vận hành.

Tầm nhìn Thế giới là tổ chức đi đầu trong lĩnh vực thúc đẩy và đảm bảo an sinh trẻ em tại các quốc gia trên toàn thế giới, triển khai hiệu quả các chương trình phát triển và cứu trợ, giúp trao quyền cho cộng đồng và mang lại những thay đổi thực chất, bền vững để đảm bảo sự phát triển toàn diện của mọi trẻ em. Với hơn 70 năm kinh nghiệm, tổ chức Tầm nhìn Thế giới cùng các đối tác đã dần cải thiện cuộc sống của hơn 200 triệu trẻ em trên toàn thế giới, trong đó có 200.000 trẻ em ở Việt Nam. Từ năm 1988, tổ chức Tầm nhìn Thế giới vinh dự được có mặt và phục vụ cộng đồng tại 14 tỉnh, thành phố trên khắp Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp đón, PGS. TS. Nguyễn Hồng Vân đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn Tầm nhìn Thế giới về việc ủng hộ, đồng hành cùng Nhà trường trong những công tác liên quan đến đào tạo, nghiên cứu khoa học,… đặc biệt là tài trợ nhiều suất học bổng có giá trị cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam để khuyến khích sinh viên tích cực học tập và tìm kiếm việc làm. Đồng thời, bà cũng cảm ơn Tổ chức đã tin tưởng hợp tác đầu tư phòng thí nghiệm để thực hành thí nghiệm Điện - Điện tử, góp phần nâng cao điều kiện giảng dạy và học tập cho sinh viên Nhà trường.

PGS. TS. Nguyễn Hồng Vân phát biểu tại buổi tiếp đón

PGS. TS. Nguyễn Hồng Vân đặc biệt nhấn mạnh mục tiêu cung cấp viện trợ của dự án là rất cần thiết và phù hợp với định hướng phát triển của Nhà trường - Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành giao thông vận tải. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, các công ty công nghệ cao như Tập đoàn LG đang đầu tư mạnh vào Việt Nam nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng nên việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu doanh nghiệp là định hướng của Nhà trường. Vì vậy, sự hỗ trợ, khuyến khích kịp thời đối với các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ là động lực để các em học tập tốt hơn, có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp, đóng góp vào sự phát triển của thành phố Hải Phòng cũng như cả nước.

Về phía đoàn Tầm nhìn Thế giới, bà Younghyun Kim - đại diện Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Hàn Quốc đánh giá cao năng lực đào tạo và giảng dạy của Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam, nhận thấy những nỗ lực của Nhà trường trong việc tiếp thu ý kiến đóng góp, đổi mới phương pháp dạy học để đem đến những bài giảng bổ ích và thực tiễn dành cho sinh viên, qua đó bày tỏ rằng tổ chức Tầm nhìn Thế giới cũng rất vinh dự được hợp tác với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong sự nghiệp “trồng người”.

Bà Younghyun Kim - đại diện Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Hàn Quốc thể hiện sự quan tâm đối với định hướng phát triển của Nhà trường

Bên cạnh đó, PGS. TS. Trần Anh Dũng - Trưởng Khoa Điện - Điện tử, đại diện một trong hai đơn vị được nhận tài trợ đã phát biểu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Tổ chức Tầm nhìn Thế giới trong việc tài trợ trang thiết bị. Việc tài trợ trang thiết bị này góp phần quan trọng vào việc bổ sung trang thiết bị thực hành, thí nghiệm cho sinh viên của Nhà trường.

Phát biểu của ông Trần Anh Dũng - đại diện Khoa Điện - Điện tử

Sau bài phát biểu, đoàn Tầm nhìn Thế giới và lãnh đạo Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam đã có buổi trao đổi nói chuyện với các sinh viên được nhận học bổng. Em Ngô Đàm Phương Thảo - Sinh viên Khoa Kinh tế, đại diện phát biểu cho các sinh viên được nhận học bổng chia sẻ: “Việc cấp học bổng chính là nguồn động viên và hỗ trợ to lớn dành cho em trong quá trình học tập tại Mái trường Đại dương, đặc biệt là sau ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, không chỉ em mà các bạn sinh viên khác cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm. Em muốn bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến quý Tổ chức, chính sự giúp đỡ kịp thời và thiết thực của Tổ chức đã giúp em và gia đình rất nhiều”. Cuối buổi làm việc, đoàn đã đến thăm phòng thí nghiệm được tài trợ của Khoa Điện - Điện tử, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của tổ chức Tầm nhìn Thế giới đối với cán bộ và giảng viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và đoàn Tầm nhìn Thế giới chụp ảnh lưu niệm

Buổi tiếp đón đã thành công tốt đẹp và tăng cường đoàn kết, gắn bó giữa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và đoàn Tầm nhìn Thế giới, mở ra thêm cơ hội đào tạo thêm nguồn nhân lực chất lượng cao, cũng như hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực, góp phần vào sự nghiệp phát triển của Thành phố Hải Phòng và đất nước Việt Nam trong tương lai.